Lưu thông


Chức năng nhiệm vụ

  • Phục vụ nhu cầu học tập và nghiên cứu giảng dạy và học tập của cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học An Giang và bạn đọc được cấp quyền sử dụng Thư viện
  • Thực hiện quá trình mượn trả của bạn đọc
  • Thực hiện dịch vụ mượn - trả tài liệu online và giao nhận tài liệu theo yêu cầu cho cán bộ, giảng viên (xem chi tiết)
  • Đảm bảo tiến độ lưu thông tài liệu của Thư viện trong suốt năm học
  • Giữ gìn và bảo quản sách trong kho
  • Thu hồi sách đối với sinh viên ra trường và CBGV chuyển công tác
  • Nôi quy và chính sách (Xem tại đây)

Phương thức phục vụ

  • Đọc tại chỗ
  • Mượn về nhà
  • Mượn tài liệu trực tuyến dành cho cán bộ, giảng viên (Form đăng ký)

Liên hệ

  • Điện thoại: 0296 6256565 nhánh 1604
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Trực tiếp tại Quầy Lưu Thông (Tầng 3)

Cán bộ phụ trách

Trương Ngọc Mai Anh
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Bạn đọc mượn, trả sách tại Quầy Lưu thông

 

Tìm tin theo yêu cầu


Chức năng nhiệm vụ

Tìm kiếm và cung cấp thông tin theo yêu cầu, nhằm đáp ứng nhu cầu giảng dạy, học tập và nghiên cứu của giảng viên, cán bộ và sinh viên trường Đại học An Giang. Thông tin được cung cấp dựa trên nguồn lực sẵn có của Thư viện như nguồn tài nguyên sách, tạp chí, luận văn, luận án…đặc biệt là nguồn tài nguyên điện tử như bộ sưu tập, và các cơ sở dữ liệu miễn phí khác.

Thời gian phản hồi thông tin

  • Các câu hỏi yêu cầu thông tin đơn giản sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng trong ngày.
  • Các câu hỏi phức tạp đòi hỏi nhiều thời gian tìm kiếm: tùy theo tính chất và mục đích sử dụng của câu hỏi, thời gian trả lời có thể từ 3 ngày đến 7 ngày.

Phí dịch vụ

  • Hiện tại, Thư viện miễn phí hoàn toàn những thông tin được tìm kiếm từ nguồn lực của Thư viện hoặc những thông tin miễn phí từ bên ngoài.
  • Đối với những nguồn tin có thu phí từ bên ngoài, Thư viện sẽ cung cấp khi có sự đồng ý của bạn đọc.

Liên hệ

  • Trò chuyện trực tuyến (Ask me)
  • Điện thoại: 0296 6256565 nhánh 1605
  • Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Trực tiếp tại Quầy Thông tin (Tầng 4)

Các câu hỏi đã được trả lời sẽ lưu trữ tại đây

Cán bộ phụ trách

Đỗ Thị Bé Tư
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Nguyễn Thị Cẩm Thiêu
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Võ Hồng Thơ
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Phan Hữu Nghị
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Bạn đọc yêu cầu tìm tin tại Quầy Thông tin

Thư viện tổ chức lớp tập huấn kỹ năng thông tin cho bạn đọc

Truy cập CSDL từ xa


Chức năng nhiệm vụ

Dịch vụ cấp quyền truy cập từ xa giúp bạn đọc khai thác hơn 20 nguồn tài liệu điện tử uy tín do Thư viện Trung tâm, Đại học Quốc gia TP.HCM bổ sung, gồm:

  • Cơ sở dữ liệu nghiên cứu quốc tế: ScienceDirect, ASME (American Society Of Mechanical Engineers), Web Of Science, Nature, MathSciNet, IG PUBLISHING, MathSciNet, Gale Cengage Learning…
  • Cơ sở dữ liệu nghiên cứu Việt Nam: Cơ sở dữ liệu thống kê Vietdata, Sachweb.vn (Ebook tiếng Việt), Tài liệu Khoa học & Công nghệ của Cục KH&CN Quốc gia Việt Nam, Tạp chí khoa học trong nước…
  • Bộ sưu tập số toàn văn: Sách - Bài giảng - Luận án các ngành đào tạo của các trường thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM

Đối tượng phục vụ:

  • Công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Trường Đại học An Giang: MIỄN PHÍ.
  • Học viên, sinh viên và học sinh, giảng viên thỉnh giảng và người nước ngoài đang học tập, công tác tại Trường Đại học An Giang:
Phí đăng ký Phí gia hạn Phí cấp lại tài khoản
45.000đ  25.000đ/năm 

Lần 1: Miễn phí

Lần 2: 20.000đ

  • Bạn đọc ngoài Trường Đại học An Giang:
Phí đăng ký Phí gia hạn Phí cấp lại

Làm thẻ thư viện của Thư viện Trung tâm: 95.000đ 

50.000đ/năm 

Lần 1: Miễn phí

Lần 2: 20.000đ

Cấp quyền truy cập các Cơ sơ dữ liệu: 180.000đ/năm

Lần 1: Miễn phí

Lần 2: 20.000đ

Địa chỉ truy cập

Thủ tục

* Đăng ký cá nhân

  • Mẫu đăng ký cấp quyền truy cập từ xa (File đính kèm);
  • Giấy xác nhận của đơn vị đang công tác (Đối với bạn đọc ngoài Trường).

* Đăng ký theo Khoa/Lớp: Mẫu đăng ký ID theo đơn vị.

Liên hệ đăng ký

  • Quầy Lưu thông hoặc quầy Ask Me tại Tầng 3 - Thư viện Trường ĐHAG - Tòa nhà Thư viện & các Trung tâm.
  • Điện thoại: 0296 625 65 65 nhánh 1604
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • Cô Nguyễn Thị Cẩm Thiêu: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Hướng dẫn sử dụng

Cán bộ phụ trách

Nguyễn Thị Cẩm Thiêu
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Truy cập cơ sở dữ liệu từ xa

 

Tham khảo


Chức năng nhiệm vụ

  • Cung cấp tài liệu tham khảo tại chỗ gồm: sách quý hiếm (sách có 1 bản), từ điển.., sách tặng (sách quỹ Châu Á, sách do các đại sứ quán tặng,...)
  • Lưu trữ báo, tạp chí chuyên ngành
  • Lưu trữ các bản in tài liệu nội sinh (luận án, luận văn thạc sỹ, khóa luận, nghiên cứu khoa học) của giáo viên và sinh viên
  • Thực hiện mượn trả tài liệu nghe nhìn: CDs, DVDs...
  • Cung cấp dịch vụ photo và in ấn tài liệu

Liên hệ

  • Trực tiếp tại Quầy Tham khảo (Tầng 4)

Cán bộ phụ trách

Lê Xuân Nga
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Lê Thiện Mỹ
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Quầy Tham khảo

 

Phòng Máy tính



Phòng máy của Thư viện được trang bị đầy đủ các phương tiện hỗ trợ cho công tác học tập và nghiên cứu của bạn đọc. Bạn đọc có thể sử dụng máy để thực hành, soạn bài giảng, làm đề tài nghiên cứu, truy xuất các tài nguyên điện tử của thư viện hoặc tìm kiếm thông tin trên internet.

Phòng máy tính Sinh viên

Vị trí: Bao gồm 02 phòng có 265 máy tính, được bố trí tại Tầng 4 và Tầng 5

Sinh viên truy cập nguồn tài liệu trực tuyến tại phòng máy tính Thư viện

  • Được trang bị các máy tính cấu hình cao, nối mạng internet và cài các chương trình ứng dụng cơ bản mà bạn đọc thường sử dụng như:alt chương trình duyệt web, các chương trình soạn thảo văn bản, các chương trình hỗ trợ đa phương tiện.
  • Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của từng chuyên ngành, phòng máy sẽ được cài thêm các chương trình chuyên dụng hỗ trợ cho việc học tập và nghiên cứu của bạn đọc.
  • Bạn đọc là sinh viên của trường được sử dụng máy hoàn toàn miễn phí trong thời gian là 5 giờ trong một ngày (không tính dồn, đối với sinh viên năm cuối làm đề tài tốt nghiệp, có thể liên hệ với cán bộ quản lý để xin thêm thời gian sử dụng máy).

Cán bộ phụ trách

Nguyễn Ngọc Anh
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trương Thị Bích Tuyền
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Phòng máy tính Giáo viên

Vị trí: Tầng 4, được trang bị 12 máy tính, 1 máy in và 1 máy scan

Cán bộ, giảng viên nghiên cứu, học tập tại phòng máy tính Thư viện

  • Hướng dẫn, hỗ trợ cho các Thầy, Cô giáo trong việc sử dụng máy, cách tìm thông tin tài liệu trên mạng internet để phục vụ cho quá trình giảng dạy và nghiên cứu
  • Tổ chức việc triển khai sử dụng các phần mềm ứng dụng của Thư viện
  • Giáo viên, cán bộ, nhân viên của trường được sử dụng máy hoàn toàn miễn phí với thời gian không hạn định. Để sử dụng phòng máy, vui lòng liên hệ trực tiếp với cán bộ quản lý phóng máy

Cán bộ phụ trách

Lê Trường Giang
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trong quá trình sử dụng máy, nếu có vấn đề vướng mắc, bạn đọc có thể liên hệ với người quản lý các bộ phận để được hỗ trợ.

 

Phòng Chuyên đề


Chức năng nhiệm vụ

  • Phục vụ cho các buổi giảng dạy cần minh họa bằng đa phương tiện (trình chiếu, video, âm thanh, hình ảnh...)
  • Phục vụ cho cán bộ, giảng viên và sinh viên tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo, báo cáo chuyên đề

Trang thiết bị

Được trang bị 25 máy tính, 1 máy chiếu, hệ thống âm thanh và khoảng 50 chỗ ngồi.

Đăng ký sử dụng

  • Điện thoại: +84 296 625 6565 nhánh 1606
  • Trực tiếp tại Quầy hỗ trợ kỹ thuật (Tầng 5)

Quy định sử dụng

  1. Bạn đọc chỉ đăng ký sử dụng trước một tuần.
  2. Gửi cặp sách tại “Quầy giữ túi xách”, chỉ đem vào phòng những đồ dùng cần thiết.
  3. Giữ gìn vệ sinh và bảo quản phòng chuyên đề trong suốt thời gian sử dụng.
  4. Không tự ý di dời, sửa chữa và điều chỉnh các trang thiết bị trong phòng.
  5. Phải bồi thường các thiết bị trong phòng chuyên đề nếu làm hư hỏng.
  6. Làm thủ tục trả phòng và ký nhận vào sổ đăng ký phòng chuyên đề sau khi sử dụng.

Cán bộ phụ trách

Đoàn Thế Phương
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Một buổi báo cáo chuyên đề được tổ chức tại Phòng Chuyên đề - Thư viện

 

Phòng Hội thảo


Chức năng nhiệm vụ

  • Phục vụ cho cán bộ, giảng viên và sinh viên tổ chức các buổi hội nghị, hội thảo, kết nạp Đảng, báo cáo chuyên đề.

Trang thiết bị

Được trang bị khoảng 40 chỗ ngồi

Đăng ký sử dụng

  • Điện thoại: +84 296 625 6565 nhánh 1604
  • Trực tiếp tại Quầy Lưu thông (Tầng 3)

Quy định sử dụng

  1. Bạn đọc chỉ đăng ký sử dụng trước một tuần.
  2. Bạn đọc có thể đăng ký từng nhóm nhỏ, mỗi nhóm trên 10 người.
  3. Giữ gìn vệ sinh và bảo quản phòng hội thảo trong suốt thời gian sử dụng.
  4. Không tự ý di dời, sửa chữa và điều chỉnh các trang thiết bị trong phòng.
  5. Phải bồi thường các thiết bị trong phòng hội thảo nếu làm hư hỏng.
  6. Làm thủ tục trả phòng và ký nhận vào sổ đăng ký phòng hội thảo đề sau khi sử dụng.

Cán bộ phụ trách

Trương Ngọc Mai Anh
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.