Câu 1:Hệ thống máy tính đôi khi còn bị lỗi. Lê Thị Kim Thanh. Email:  This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trả lời:

Bạn không nói rõ là máy tính thường bị lỗi phần cứng hay phần mềm. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng máy, nếu các bạn gặp những lỗi nhỏ về phần mềm thì có thể nhờ các bạn sinh viên trực trợ giúp, nếu sinh viên trực không xử lý được thì cán bộ quản lý phòng máy sẽ hỗ trợ cho các bạn. Nếu máy tính hư về phần cứng, cán bộ quản lý phòng máy sẽ tiến hành sửa chữa để kịp thời phục vụ cho các bạn.

Câu 2:Một số máy tính thì thường xảy ra lỗi đứng máy và màn hình xanh, phải khởi động lại, làm ảnh hưởng đến việc tài liệu khi chưa lưu kịp thời. Huỳnh văn sang. Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trả lời:

Khi sử dụng hệ điều hành Windows, máy tính thỉnh thoảng xuất hiện màn hình màu xanh do lỗi hoặc xung đột phần cứng. Các bạn cần lưu bài thường xuyên để tránh việc mất dữ liệu và nếu gặp trường hợp này các bạn phải báo cho cán bộ quản lý phòng máy để kịp thời kiểm tra, sửa chữa.

Câu 3:Nâng cấp thêm hệ thống mạng, để việc tìm kiếm tài liệu nhanh chóng hơn.

Trả lời:

Hệ thống mạng, băng thông của đường truyền Internet của trường Đại học An Giang được đánh giá là nhanh. Tuy nhiên vào giờ cao điểm, các bạn cùng truy cập và download tài liệu nên ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet. Thư viện sẽ hỗ trợ các bạn trong việc download tài liệu với dung lượng lớn để phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu. Các bạn có thể liên hệ Quầy hỗ trợ kỹ thuật tại tầng 5 để được trợ giúp.

Câu 4:Mạng trường thường chạy chậm vào những giờ cao điểm, thường không lên được gmail và tốc độ downloads tài liệu quá chậm. Văn Thị Thu Hiền - Email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it..

Trả lời:

Không sử dụng được Gmail hay các dịch vụ khác của Google là do lỗi ngày, giờ trên hệ thống máy tính không đúng với ngày, giờ hiện tại. Nhưng thời gian gần đây Thư viện đã cài thêm phần mềm để khắc phục tình trạng này. Nếu sau này gặp lỗi tương tự hay cần download tài liệu học tập với dung lượng lớn. Bạn có thể liên hệ Quầy hỗ trợ kỹ thuật tại tầng 5 để được trợ giúp.

Câu 5:Thời gian bảo trì tầng 5 quá lâu, hè không được lên thư viện, buồn lắm!!!   Lê Thành Đại. Email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trả lời:

Trong thời gian nghỉ hè, do số lượng sinh viên lên tầng 5 sử dụng máy tính quá ít nên Thư viện tạm thời đóng cửa tầng 5. Phòng máy tầng 4 vẫn mở cửa phục vụ bình thường.

Câu 6:Vào thư viện chủ yếu để học bài, tìm tài liệu nhưng đôi lúc cũng phải giải trí, thư giản như nghe nhạc, xem phim hoạt hình, facebook. nhưng thư viện lại hạn chế điều này đối với sinh viên là không phù hợp, làm cho sinh viên không gần gũi với thư viện. Nguyễn Bá Truyền. Email : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trả lời:

Số lượng máy tính tại Thư viện có hạn trong khi phải phục vụ nhiều bạn sinh viên khác có nhu cầu học tập, nghiên cứu nên bạn thông cảm. Hiện tại thì Facebook vẫn có thể sử dụng bình thường tại các phòng máy tính của Thư viện nhưng có sự quản lý của nhà trường.

Câu 7:Trên thư viện còn nhiều máy tính bị hư, không thể mở được.

Trả lời:

Bạn không nói rõ máy tính ở khu vực nào bị hư nhiều. Nếu là dãy máy tính ở cuối phòng máy tầng 5 thì do mùa mưa, khu vực này hay bị thấm nước nên CP cung cấp điện cho khu vực này hay tự động tắt. Nếu sau này, bạn phát hiện máy tính nào không sử dụng được thì vui lòng báo cho cán bộ quản lý phòng máy hoặc Quầy hỗ trợ kỹ thuật tại tầng 5 để được trợ giúp.

Câu 8:Đôi khi thái độ của các bạn sinh viên trực thư viện lại không nhã nhặn lắm. Thư viện là nơi yên tĩnh, nhưng vào những giờ cao điểm lại trở thành nơi ồn ào nhất. Nhất là đối với những phòng nhiều máy tính. Có điều kiện thì nên tách ra tầng nào sử dụng máy riêng. Phạm Trường Giang. Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trả lời:

  • Khi nhận được ý kiến của bạn, cán bộ quản lý phòng máy đã nhắc nhở các bạn sinh viên trực khắc phục tình trạng này.
  • Tầng 5 là khu vực cho phép các bạn học nhóm nên đôi khi hơi bị ồn. Nếu các bạn cần khu vực yên tĩnh thì có thể học tập tại tầng 3 và tầng 4. Trong thời gian tới Cán bộ quản lý phòng máy sẽ thường xuyên nhắc nhở các bạn học nhóm để giảm bớt tiếng ồn.

Câu 9:Theo qui định mỗi người sử dụng máy tính 4h trên ngày nhưng khi sử dụng máy ở tầng 3 mà còn thời gian nhưng lên tầng 4 hoặc tầng 5 lại sử dụng máy không được?

Trả lời:

Do lỗi của phần mềm quản lý phòng máy. Nếu sau này gặp trường hợp tượng tự bạn có thể liên hệ Quầy hỗ trợ kỹ thuật tại tầng 5 để được trợ giúp.

Câu 10:Trường có thể trang bị thêm tay nghe tại các máy để bạn đọc có thể mượn đĩa CD để nghe tại chỗ mà không cần mượn đĩa về nhà.

Trả lời:
Hiện tại Trường không có kinh phí để trang bị thêm tay nghe cho các bạn sinh viên. Nhưng Thư viện vẫn tạo điều kiện cho các bạn sử dụng tai nghe để học tập và khuyến khích các bạn tự trang bị tay nghe để sử dụng.

Câu 11: Máy tính của Thư viện chưa đáp ứng đủ những phần mềm tiện ích cho sinh viên.Nguyễn Văn Vững – DH13MT

Trả lời:

Phần mểm tiện ích thì có rất nhiều mà tài nguyên trên hệ thống máy tính thì có hạn nên Thư viện chỉ cài đặt các phần mềm thông dụng để phục vụ cho số đông. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các phần mềm tiệc ích khác thì có thể gởi yêu cầu tại quầy hỗ trợ kỹ thuật tại tầng 5. Nếu yêu cầu của bạn là phù hợp, Thư viện sẽ cài đặt cho các phòng máy.

Câu 12:Theo em thấy một phần sinh viên lên Thư viện là giải trí xem video, nghe nhạc, chơi game là nhiều khi mỗi lần em lên Thư viện. Em đề nghị bộ phận trực Thư viện thường xuyên kiểm tra hoặc nhắc nhỡ các bạn (Trần Thế Vinh)

Trả lời:

Nhận được ý kiến của bạn, bộ phận quản lý phòng máy đã thường xuyên đi lại kiểm tra để hạn chế tình trạng này. Trong quá trình sử dụng máy tính, nếu bạn phát hiện bạn nào sử dụng máy tính không đúng mục đích thì vui lòng báo cho cán bộ quản lý phòng máy để kịp thời xử lý.