Bác Tôn Đức Thắng là hình mẫu về lối sống, lẽ sống, nhân cách, đạo đức cách mạng cần kiệm, liêm chính, suốt đời hết lòng, hết sức phục vụ nhân dân. Cuộc đời sự nghiệp của Bác Tôn mãi mãi là tấm gương sáng cho lớp lớp các thế hệ người Việt Nam nói chung, cho các thế hệ giai cấp công nhân (GCCN) Việt Nam nói riêng noi theo. Bác Tôn đã có nhiều cống hiến to lớn, quan trọng đối với GCCN, tổ chức Công đoàn Việt Nam cũng như phong trào cộng sản và công nhân quốc tế.

Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2018) – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, người con ưu tú của quê hương An Giang, Thư viện Trường Đại học An Giang xây dựng chuyên “Bác Tôn Đức Thắng - công nhân ưu tú, người cộng sản mẫu mực, nhà yêu nước vĩ đại”, nhằm giúp bạn đọc hiểu hơn về lòng trung thành, tận tụy, về tinh thần anh dũng, bất khuất, về đức tính khiêm tốn, giản dị của Chủ tịch Tôn Đức Thắng; học tập tấm gương đạo đức sáng ngời của lớp người đi trước, tự tu dưỡng rèn luyện đạo đức cách mạng để phụng sự cách mạng, phục vụ nhân dân.

Đồng bằng sông Cửu Long có diện tích hơn 3,9 triệu ha, có địa chất rất phức tạp, trầm tích liên kết yếu có độ dày cao, tình hình xói lở rất phức tạp và có xu hướng ngày càng gia tăng.

Một vấn đề nghiêm trọng nhất hiện nay là hiện tượng sạt lở không chỉ xảy ra vào mùa lũ mà còn xuất hiện cả ở mùa khô. Điều này vẫn đang diễn ra rộng khắp, từ các tuyến sông chính cho đến các hệ thống kênh, rạch, với mức độ sạt lở ngày càng lớn và khốc liệt hơn.

Để biết rõ thực trạng sạt lở đất tại Đồng bằng sông Cửu Long đang diễn ra như thế nào, Thư viện mời các bạn tham khảo một số nghiên cứu được tổng hợp từ các tạp chí chuyên ngành sau.

Thương hiệu (Brand)  là một thuật ngữ dùng nhiều trong marketing; là hình tượng về một cơ sở sản xuất, kinh doanh (gọi tắt là doanh nghiệp) hoặc hình tượng về một loại hoặc một nhóm hàng hóa, dich vụ; là tập hợp các dấu hiệu để phân biệt hàng hóa, dich vụ của doanh nghiệp này với hàng hóa, dich vụ của doanh nghiệp khác. Các dấu hiệu có thể là các chữ cái, con số, hình vẽ, hình tượng, sự thể hiện màu sắc, âm thanh… hoặc sự kết hợp các yếu tố đó. Nói đến thương hiệu không chỉ nhìn nhận và xem xét trên góc độ pháp lý của thuật ngữ này mà quan trọng hơn, trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng của Việt Nam cần nhìn nhận nó dưới góc độ quản trị doanh nghiệp và marketing. Như vậy thương hiệu là một thuật ngữ với nội hàm rộng. Trước hết nó là hình tượng về hàng hóa (sản phẩm) hoặc doanh nghiệp. Tuy vậy nếu chỉ là hình tượng với cái tên, biểu trưng thôi thì chưa đủ; đằng sau nó cần phải là chất lượng hàng hóa, dịch vụ, cách ứng xử của doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng, những hiệu quả và tiện ích đích thực cho người tiêu dùng do hàng hóa và dịch vụ mà nó mang lại…thì thương hiệu đó mới đi sâu vào tâm trí khách hàng.

Để giúp độc giả hiểu sâu hơn về lĩnh vực này, Thư viện Trường Đại học An Giang xin giới thiệu đến bạn đọc chuyên đề: “Vai trò của thương hiệu đối với sản phẩm hàng hóa doanh nghiệp” với các bài viết được phân tích chuyên sâu từ các chuyên gia thuộc chuyên ngành kinh tế.

Nếu như nói đến ẩm thực Bắc Bộ, là nói đến sự chuẩn mực tinh tế trong lựa chọn nguyên liệu, chế biến và thưởng thức món ăn; ẩm thực miền Trung (tiêu biểu là Huế) ngoài sự cầu kì trong chế biến còn mang dấu ấn của ẩm thực cung đình, vô cùng tỉ mỉ và khéo léo trong việc bày biện trang trí món ăn thì ẩm thực Nam bộ lại hấp dẫn bởi sự mộc mạc, giản đơn đôi khi còn đậm chất hoang dã, phóng khoáng như chính con người và thiên nhiên nơi đây. Chính điều này đã làm nên những đặc trưng độc đáo trong văn hóa ẩm thực Nam Bộ.

Thư viện Trường Đại học An Giang xây dựng chuyên đề “Dấu ấn đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Nam Bộ”, nhằm giúp bạn đọc có cái nhìn sâu sắc về giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống của người dân Nam Bộ thông qua các bài viết được trích từ các tạp chí chuyên ngành.

Chương trình xây dựng nông thôn mới là một chương trình trọng tâm, xuyên suốt của Nghị quyết số 26-NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; là chương trình khung, tổng thể phát triển nông thôn với 11 nội dung lớn, tổng hợp của 16 chương trình mục tiêu quốc gia và 14 chương trình hỗ trợ có mục tiêu đang triển khai ở địa bàn nông thôn trên phạm vi cả nước. Chương trình xây dựng nông thôn mới có ý nghĩa rất lớn cả về kinh tế - chính trị - xã hội vì nó mang lại lợi ích thiết thân cho cư dân nông thôn (chiếm khoảng 70% dân số cả nước), thông qua đó, chương trình sẽ điều hòa lợi ích, thành quả công cuộc đổi mới cho người dân khu vực nông thôn.

Ngay trong những năm đầu triển khai, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã nhanh chóng trở thành phong trào của cả nước. Tại các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng Sông Cửu Long phong trào này cũng đang diễn ra rất sôi nổi, để giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về vấn đề này, Thư viện mời các bạn tham khảo một số nghiên cứu được tổng hợp từ các kỷ yếu hội thảo và các tạp chí chuyên ngành sau.

 Mô hình giáo dục đại học 4.0 là mô hình giáo dục thông minh, liên kết nhà trường – nhà quản lý – doanh nghiệp với nhau, đưa tiến bộ công nghệ thông tin vào trường học để nâng cao hiệu quả đào tạo, giúp việc dạy và học diễn ra mọi lúc mọi nơi. Trường đại học theo chuẩn giáo dục 4.0 không chỉ là nơi đào tạo – nghiên cứu mà còn là trung tâm đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên, nâng cao năng suất lao động nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
Để giúp độc giả hiểu sâu hơn về lĩnh vực này, Thư viện Trường Đại học An Giang xin giới thiệu đến bạn đọc chuyên đề: “Giáo dục trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0”. Thư viện mời các bạn tham khảo chuyên đề này qua các bài viết sau:  

Chương trình xây dựng nông thôn mới là một chương trình trọng tâm, xuyên suốt của Nghị quyết số 26-NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn; là chương trình khung, tổng thể phát triển nông thôn với 11 nội dung lớn, tổng hợp của 16 chương trình mục tiêu quốc gia và 14 chương trình hỗ trợ có mục tiêu đang triển khai ở địa bàn nông thôn trên phạm vi cả nước. Chương trình xây dựng nông thôn mới có ý nghĩa rất lớn cả về kinh tế - chính trị - xã hội vì nó mang lại lợi ích thiết thân cho cư dân nông thôn (chiếm khoảng 70% dân số cả nước), thông qua đó, chương trình sẽ điều hòa lợi ích, thành quả công cuộc đổi mới cho người dân khu vực nông thôn.

Ngay trong những năm đầu triển khai, Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới đã nhanh chóng trở thành phong trào của cả nước. Tại An Giang phong trào này cũng đang diễn ra rất sôi nổi, để giúp các bạn có cái nhìn tổng quan về vấn đề này, Thư viện mời các bạn tham khảo một số nghiên cứu được tổng hợp từ các kỷ yếu hội thảo và các tạp chí chuyên ngành sau.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - biểu tượng sáng ngời về đạo đức cách mạng, tấm gương hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người không chỉ đấu tranh, mưu cầu cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, mà còn để lại cho các thế hệ mai sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu, đó là tư tưởng Hồ Chí Minh, đạo đức Hồ Chí Minh, phong cách Hồ Chí Minh và thời đại Hồ Chí Minh.
Nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2018),  Thư viện Trường Đại học An Giang xây dựng chuyên đề “Nhân cách đạo đức Hồ Chí Minh - Giá trị và sức lan tỏa”, nhằm giúp bạn đọc nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng và đạo đức Hồ Chí Minh, thông qua các bài viết được trích từ các tạp chí chuyên ngành.

Thương mại điện tử (E-Commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán trực tuyến. Thương mại điện tử là xu hướng của thời đại toàn cầu hóa, đây là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển, cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới. Thương mại điện tử còn được xem như một trong những giải pháp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc gia.

Để giúp độc giả hiểu sâu hơn về lĩnh vực này, Thư viện Trường Đại học An Giang xin giới thiệu đến bạn đọc chuyên đề: “Tổng quan về thương mại điện tử ở Việt Nam” với các bài viết được phân tích chuyên sâu từ các chuyên gia thuộc chuyên ngành kinh tế.

Trong bối cảnh hiện nay, văn hóa nghe nhìn, văn hóa mạng phát triển thu hút giới trẻ và có xu hướng lấn át văn hóa đọc. Việc xây dựng và đổi mới hoạt động thư viện, phát triển các mô hình văn hóa đọc trong trường học thật sự cần thiết và có ý nghĩa, từ đó, tiến tới xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường. Có thể nói, đọc sách là một thói quen rất ý nghĩa, nhất là trong thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên, góp phần nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn, hình thành lối sống lành mạnh trong con người Việt Nam.

Hưởng ứng ngày Sách Việt Nam 21/04, Thư viện trường Đại học An Giang giới thiệu đến bạn đọc một số bài viết được trích từ Kỷ yếu hội thảo “Các tiêu chí xây dựng thí điểm mô hình phát triển văn hoá đọc trong thư viện” của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch. Nội dung Kỷ yếu đề cập đến những giải pháp xây dựng, phát triển các mô hình thư viện công cộng, thư viện chuyên ngành đa ngành hiện đại, thân thiện nhằm góp phần phát triển văn hoá đọc cho giới trẻ trong thời đại ngày nay.

Tài liệu này hiện được lưu trữ tại Quầy Tham khảo tầng 4 Thư viện. Thân mời Quý đọc giả đến tham khảo!