Canva có các tùy chỉnh, chỉnh sửa video cơ bản như những phần mềm chỉnh sửa video để bạn thay đổi lại video. Chúng ta có thể xóa âm thanh trong video trên Canva hay tua chậm video trên Canva với những tốc độ do bạn chọn. Một số ứng dụng chỉnh video cũng có tùy chọn tua chậm video trên Canva, nhưng sẽ có những mốc tốc độ cố định. Với Canva thì bạn lựa chọn tốc độ tua chậm theo ý mình với thanh tốc độ video.
- Đăng bởi Bích Tuyền
- Chuyên mục: Góc tin học
- Lượt xem: 26
SpaceDrop là trang web hỗ trợ chia sẻ dữ liệu trực tuyến qua lại mà người dùng không cần đăng ký tài khoản. Theo đó bạn chỉ cần tạo không gian lưu trữ tài liệu trên SpaceDrop và sau đó tải dữ liệu lên để chia sẻ với người khác. Và khi người khác truy cập vào trang web đó thì họ cũng có thể tải khác để chia sẻ lại cho bạn, cùng không gian lưu trữ đó.
- Đăng bởi Bích Tuyền
- Chuyên mục: Góc tin học
- Lượt xem: 12
Google Docs hiện nay đã hỗ trợ thêm công cụ dịch tài liệu, bên cạnh công cụ từ điển trên Google Docs. Với công cụ dịch trên Google Docs này, bạn có thể chuyển sang nhiều ngôn ngữ khác nhau mà ứng dụng hỗ trợ. Khi đó bạn có được tài liệu Docs hoàn toàn mới với ngôn ngữ mới mà chúng ta đã dịch sang.
- Đăng bởi Bích Tuyền
- Chuyên mục: Góc tin học
- Lượt xem: 14
Cách tạo bảng trong Canva không khó. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách kẻ bảng trong Canva.
Nếu đang sáng tạo nội dung online, có thể bạn đã từng nghe tới Canva. Công cụ này đã nhanh chóng được ưa chuộng kể từ năm 2012. Hiện nó là một trong số những công cụ sáng tạo nội dung hình ảnh online được ưa chuộng nhất dành cho người dùng nghiệp dư hay không có nhiều kỹ năng thiết kế.
Về cơ bản, Canva là một công cụ thiết kế đồ họa online, dành cho mọi người dùng, nhưng thường được các doanh nghiệp nhỏ và freelancer dùng nhiều hơn.
Bạn có thể dùng các công cụ cơ bản của Canva hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, nếu muốn nhiều lựa chọn hơn, bạn cần nâng cấp lên Canva Pro.
Bạn có thể dùng Canva cho nhiều mục đích khác nhau, cụ thể:
• Thiết kế đồ họa cho các dịch vụ, bao gồm cả chiến dịch quảng cáo.
• Nội dung truyền thông trên mạng xã hội như Instagram, Facebook, Twittter, LinkedIn…
• Chỉnh sửa ảnh giống như Adobe Lightroom.
• Tạo ảnh đại diện cho YouTube.
• Thiết kế hồ sơ xin việc, làm bài thuyết trình, đồ họa thông tin…
Nếu dùng Canva tạo bài thuyết trình cho công việc, thu hút khách hàng tiềm năng, PDF hay bất kỳ việc gì tương tự như thế, bạn có thể cần phải chèn bảng. Cách đơn giản nhất để làm việc này là chụp ảnh màn hình bảng bạn đã tạo ở nơi nào đó, rồi dán nó vào Canva dưới dạng ảnh.
Tuy nhiên, đây chưa phải cách tối ưu, nhất là khi bạn muốn thay đổi dữ liệu trong tương lai hoặc muốn việc sao chép dữ liệu từ bảng dễ dàng hơn. Dưới đây là hướng dẫn cách tạo bảng trong Canva.
Cách tạo bảng trong Canva
Nếu mới dùng Canva, bạn nên tìm hiểu về cách dùng cơ bản của nền tảng này trước. Đây là một công cụ tuyệt vời cho nhiều công việc khác nhau, thế nhưng nó cũng dành cho những ai muốn thiết kế đồ họa đơn giản.
Hướng dẫn này dành cho người đã có chút kinh nghiệm dùng Canva. Tất nhiên, bạn cũng cần phải có tài khoản. Đăng nhập Canva và làm theo hướng dẫn sau:
1. Trên trang chủ, click Create a Design. Bạn có thể chọn bất kỳ kích thước mong muốn để bảng vừa khít khung hình hay khổ trang.
2. Click tab Elements ở bên trái của màn hình mới.
3. Cuộn xuống dưới Tables.
4. Click See all để bạn có thể duyệt tất cả lựa chọn.
5. Click kiểu bảng bạn muốn để thêm vào không gian làm việc. Bạn cũng có thể kéo nó vào canvas.
Thế là xong. Việc thêm bảng thật dễ phải không? Mẫu tự động có sẵn trên Canva bao gồm 3 cột và 4 dòng. Đừng lo, bạn có thể thay đổi nó theo nhu cầu.
Cách tùy chỉnh một bảng trong Canva
Giống như bất kỳ nhân tố khác trong Canva, bạn có thể di chuyển và chỉnh lại kích thước của nó. Ngoài ra, bạn còn có nhiều tính năng khác:
Thêm hàng hoặc cột: Nếu trỏ chuột tới cạnh đường viền của bảng, bạn sẽ thấy dấu cộng. Khi click vào nó, Canva sẽ thêm một hàng hoặc cột cạnh đường viền đó.
Xóa hàng hoặc cột: Click vào một ô > nhấn dấu chấm lửng (…) ở trên cột hoặc cạnh hàng. Chọn Delete row/column từ menu hiện ra.
Hợp nhất ô. Chọn ô bạn muốn hợp nhất trong khi giữ Shift, sau đó click chuột phải và chọn Merge cells.
Thay đổi đường viền: Chọn bảng và click nút Border ở menu trên cùng. Bạn có thể loại bỏ hoàn toàn đường viền bằng nút Border Style, chỉ cần đặt nó sang 0. Sau đó, bạn có thể chọn thêm đường viền để chỉnh đường thẳng hoặc cột.
Thay đổi màu sắc: Bạn có thể thay đổi màu đường viền trong Borders. Màu ô là nút bấm ở bên trái. Hành động này sẽ tô màu bất kỳ thứ gì bạn chọn, từ hàng, cột tới ô.
Trên đây là cách đơn giản nhất để tạo bảng trên Canva. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.
Theo quantrimang
- Đăng bởi Bích Tuyền
- Chuyên mục: Góc tin học
- Lượt xem: 15
Google Drive là ứng dụng lưu trữ đám mây phổ biến hiện này để lưu lại toàn bộ các tập tin và truy cập mỗi khi bạn cần hay tải file từ Google Drive xuống thiết bị. Với iPhone/iPad thì việc tải file Google Drive xuống sẽ hơi khác so với thiết bị Android. Bạn có thể tải hình ảnh xuống iPhone để chỉnh sửa ảnh trên iPhone hoặc tải file PDF xuống iPhone.
- Đăng bởi Bích Tuyền
- Chuyên mục: Góc tin học
- Lượt xem: 12
Công nghệ AI hiện đã được áp dụng rất nhiều để phát triển cũng như hỗ trợ các ý tưởng khác nhau. Với Canva, bạn có thể sử dụng công nghệ AI mà công cụ này mang lại để tạo ảnh bằng từ mô tả trên Canva AI, hay thay đổi tượng trong ảnh bằng bất cứ thứ gì bạn muốn. Theo đó chúng ta cũng mô tả đối tượng muốn thay trong ảnh và sau đó Canva sẽ tiến hành đổi dựa trên ảnh gốc ban đầu.
- Đăng bởi Bích Tuyền
- Chuyên mục: Góc tin học
- Lượt xem: 33
Kết nối nhiều màn hình hoặc thiết bị hiển thị với máy tính là một nhiệm vụ đơn giản đến ngạc nhiên. Về mặt vật lý, việc kết nối các thiết bị tương đối đơn giản, nhưng bạn sẽ cần cấu hình nhiều tùy chọn khác nhau để tùy chỉnh màn hình theo nhu cầu cá nhân.
- Đăng bởi Bích Tuyền
- Chuyên mục: Góc tin học
- Lượt xem: 44
Để tăng thêm hiệu ứng cho tài liệu, chúng ta có thể sử dụng tới một vài đường kẻ, chẳng hạn tạo đường viền đoạn văn Google Docs, hoặc sử dụng đường kẻ để ngăn cách các đoạn văn trong tài liệu. Và trong Google Docs cũng có một vài tùy chọn sẵn để chúng ta sử dụng như tùy chọn tạo đường kẻ trong Word.
- Đăng bởi Bích Tuyền
- Chuyên mục: Góc tin học
- Lượt xem: 32
Để chia sẻ tài liệu Google Docs thì bạn có thể tạo mã QR từ link tài liệu cần chia sẻ. Khi chia sẻ tài liệu bằng mã QR trên Google Docs, những người khác dễ dàng truy cập vào tài liệu của bạn đặc biệt những người mở tài liệu Google Docs trên điện thoại, chỉ cần quét mã QR để mở là được. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo mã QR chia sẻ trong Google Docs.
- Đăng bởi Bích Tuyền
- Chuyên mục: Góc tin học
- Lượt xem: 32
Grammarly, công ty đứng sau trợ lý hỗ trợ cải thiện văn bản cùng tên, đang mở rộng tài nguyên trí tuệ nhân tạo của mình bằng một công cụ AI tổng quát mới có tên GrammarlyGo. Công ty cho biết công cụ mới này nhằm cải thiện khả năng giao tiếp và hiện đã có bản beta cho hầu hết người dùng.
- Đăng bởi Bích Tuyền
- Chuyên mục: Góc tin học
- Lượt xem: 81