Việc đặt mật khẩu file PDF bằng Word hay công cụ văn phòng khác đơn giản hơn rất nhiều, thay vì bạn sử dụng một số phần mềm chỉnh sửa PDF có tính năng đặt mật khẩu PDF. Nếu bạn chỉ cần tạo mật khẩu cho file PDF và chuyển từ Word sang PDF thì chỉ cần thực hiện ngay trên Word mà không cần tới những công cụ khác hỗ trợ.

Thao tác thực hiện cũng rất đơn giản, và cách thực hiện bạn có thể áp dụng trên Excel hoặc PowerPoint khi bạn có tài liệu muốn chuyển sang PDF và cài mật khẩu. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cài mật khẩu PDF bằng Word.

Cách đặt mật khẩu file PDF trên Word bằng tính năng Export
Bước 1: Trước hết chúng ta mở tài liệu Word muốn chuyển sang PDF hoặc mở tài liệu PDF bằng Word. Tại giao diện, chúng ta nhấn vào mục File.

 


Bước 2: Chuyển sang giao diện mới, chúng ta sẽ nhấn tiếp vào tính năng Export.

 


Lúc này bạn nhìn sang bên phải, nhấn vào Create PDF/XPS Document rồi nhấn tiếp vào công cụ Create PDF/XPS như hình dưới đây.

 


Bước 3: Lúc này sẽ hiển thị giao diện tạo file PDF từ file Word, chúng ta nhấn chọn tiếp vào Options để điều chỉnh lại tập tin PDF mới này.


Bước 4: Hiển thị giao diện điều chỉnh tập tin PDF này, chúng ta tích chọn vào thiết lập Encrypt the document with a password, rồi nhấn OK bên dưới.

 


Bước 5: Khi này hiển thị giao diện để bạn nhập mật khẩu cho tập tin PDF này, rồi cũng nhấn OK để lưu lại.

Cuối cùng bạn điền tên cho tài liệu PDF, chọn nơi lưu tập tin rồi nhấn Publish để chuyển sang tập tin PDF là xong.

 


Bước 6: Khi mở tập tin PDF đã có mật khẩu thì bạn được yêu cầu như hình dưới đây. Chúng ta phải nhập đúng mật khẩu mới đọc được nội dung bên trong.

 

 


Hướng dẫn tạo pass PDF bằng Word qua tính năng Save
Lưu ý, ngoài việc đặt mật khẩu PDF trên Word thì bạn cũng có thể thực hiện thao tác tương tự với PowerPoint hay bằng Excel. Thao tác thực hiện trên Word 2019, Word 2007 không thực hiện được tính năng này.

Bước 1: Chúng ta click chuột phải vào file PDF muốn tạo mật khẩu rồi chọn Open with > Choose another app.

 


Sau đó hiển thị danh sách các phần mềm khác để chúng ta lựa chọn, bạn nhấn vào Microsoft Word để mở file PDF. Ngoài ra bạn cũng có thể mở file PDF trực tiếp từ trong Word.

Ngoài ra chúng ta cũng có thể tạo 1 file Word như thông thường để lưu dưới dạng file PDF.

 


Bước 2: Tại giao diện trong Word bạn nhấn vào mục File rồi chọn tiếp Save As ở menu bên trái giao diện.

 

 

Bước 3: Tiếp đến người dùng lựa chọn thư mục lưu file mới này. Phần Save as type lựa chọn định dạng PDF để lưu lại file dưới dạng PDF. Tiếp tục nhập tên cho file rồi nhấn Options.

 


Bước 4: Hiển thị giao diện để chúng ta thiết lập cho tập tin, tích chọn vào Encrypt the document with a password rồi nhấn nút OK ở bên dưới.

 


Lúc này hiển thị giao diện để chúng ta nhập mật khẩu cho tập tin PDF này. Khi nhập xong thì bạn nhấn vào nút OK để lưu lại mật khẩu của file PDF.

Cuối cùng nhấn nút Save để lưu lại tập tin

 


Như vậy khi mở file PDF bằng phần mềm mở file PDF bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu file như hình dưới đây.

 


Chúng ta sẽ có 2 file PDF được tạo, một file có đặt mật khẩu và file gốc không có mật khẩu nên nếu không muốn dùng mật khẩu nữa thì chúng ta sẽ chuyển sang dùng file PDF gốc.

 Theo quantrimang