Trong Word có tính năng kéo và thả văn bản khi bạn muốn di chuyển văn bản tới vị trí khác, thay vì phải thực hiện thao tác cut rồi paste trong Word. Việc kéo thả văn bản này mặc dù tiết kiệm thao tác thực hiện, nhưng đôi khi lại gây ra phiền phức cho người dùng. Chúng ta có thể vô tình kéo và thả văn bản nhầm trong Word, nhất là khi chuột máy tính có lỗi, ảnh hưởng đến quá trình soạn thảo văn bản Word.

Ngoài việc tạo viền cho bảng trong Excel thì bạn cũng có thể tạo viền ô tùy chỉnh trong Excel. Về cơ bản thì thao tác tạo viền ô trong Excel cũng rất đơn giản, tương tự như tạo viền bảng Excel. Tuy nhiên khi làm việc trong Excel thì có rất nhiều trường hợp bạn muốn chú ý tới một ô nào đó thì có thể thay đổi kiểu tạo viền ô.

Xóa lịch sử duyệt web là một quy trình đơn giản nhưng quan trọng mà bạn nên nghĩ tới khi muốn đảm bảo quyền riêng tư của mình, đặc biệt là khi dùng chung hoặc cho người khác mượn thiết bị.

Gmail máy tính đã có tùy chọn tạo sự kiện ngay tại giao diện mà người dùng không cần phải thêm thao tác tạo sự kiện trong ứng dụng lịch Google Calendar. Khi đó người dùng tiến hành lên lịch sự kiện với thời gian, nội dung cuộc họp trong giao diện Gmail. Chúng ta vẫn có thể thay đổi lại nội dung lịch đã lên ngay ở giao diện Gmail.

Google Slides cũng có tùy chọn cài thêm font chữ, tương tự như khi bạn cài font chữ cho Google Docs để dùng thêm nhiều font chữ khác nhau. Khi đó bạn có thể sử dụng thêm nhiều font đặc biệt cho slide thuyết trình thêm phong phú và nghệ thuật hơn rất nhiều. Google Slides cũng cho phép chúng ta tùy chỉnh font chữ, xóa font chữ đã cài trên Google Slides.

Zoom đã cung cấp tính năng chia nhóm thảo luận Breakout Rooms để các thầy cô giáo tạo thành từng nhóm học sinh thảo luận các vấn đề đưa ra trong giờ giảng. Đây được coi là tính năng hỗ trợ các thầy cô rất nhiều để tạo được không khí học tập, giảng bài trực tiếp như trên lớp học vậy. Các thầy cô có thể chỉ định học sinh tham gia vào từng nhóm thảo luận, hoặc học sinh có thể tự lựa chọn tham gia nhóm thảo luận.

Thụt lề trong Google Slides là thao tác cơ bản khi chúng ta trình bày tài liệu trình chiếu, tương tự như khi bạn chỉnh lề trong Google Docs. Chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh lề thụt vào bao nhiêu, tùy theo yêu cầu trình bày tài liệu trên Google Slides.

Biểu đồ Pareto trong Excel cũng thường được sử dụng trong Excel với những kiểu biểu đồ trong Excel khác. Kiểu biểu đồ này được tạo từ nguyên tắc Pareto, gồm thanh dọc và đường ngang để biểu thị số liệu trong bảng dữ liệu Excel. Biểu đồ Pareto trong Excel sẽ biểu thị theo dạng giảm dần ở từng cột số liệu và tự động sắp xếp dữ liệu hiển thị trong bảng.

Thụt lề trong Google Slides là thao tác cơ bản khi chúng ta trình bày tài liệu trình chiếu, tương tự như khi bạn chỉnh lề trong Google Docs. Chúng ta hoàn toàn có thể điều chỉnh lề thụt vào bao nhiêu, tùy theo yêu cầu trình bày tài liệu trên Google Slides.

Bạn không nhất thiết phải mở Google Drive để tạo một thư mục mới chứa các tài liệu Google Docs của mình. Điều này hoàn toàn có thể thực hiện được ngay trong giao diện Google Docs trên web và ứng dụng di động.