Khi bạn chia sẻ file Excel với nhiều người khác sẽ giúp hoàn thành dữ liệu và dễ dàng trong việc cộng tác để nhập và phân tích số liệu. Tất cả thay đổi từ những người tham gia làm việc trong file Excel đó đều sẽ được lưu lại, giúp chủ sở hữu tài liệu Excel có thể xem tất cả nội dung đã được thêm hoặc thay đổi so với file gốc ban đầu.

Dự đoán từ hay dự đoán văn bản là một tính năng hỗ trợ nhập liệu cực kỳ hữu ích mà bất kỳ ứng dụng bàn phím ảo cũng như công cụ văn bản chuyên nghiệp nào cũng nên hỗ trợ. Microsoft Word cũng không phải ngoại lệ. Phần mềm soạn thảo văn bản nổi tiếng của Microsoft hiện hỗ trợ một tính năng có tên Text Predictions, có khả năng dự đoán các từ tiếp theo mà bạn định dùng dựa trên câu/từ mà bạn đã gõ trước đó, cho phép tiết kiệm đáng kể thời gian nhập liệu.

Một trong những cách tốt nhất để bạn bảo mật thông tin trong bất cứ loại tệp tài liệu nào là đặt mật khẩu hạn chế truy cập, và PDF cũng không phải ngoại lệ.

Đơn vị tiền tệ trong Google Sheets đã được cài đặt sẵn dựa trên vị trí cũng như ngôn ngữ cho tài khoản Google mà bạn đang sử dụng.

Ngoài việc gộp nhiều file Word thành một để thuận tiện cho việc theo dõi, so sánh nội dung thì chúng ta hoàn toàn có thể gộp các comment Word trong cùng 1 giao diện để dễ dàng theo dõi.

Việc tự động lưu slide PowerPoint vào OneDrive sẽ giúp chúng ta tránh được việc mất dữ liệu khi chẳng may máy tính mất nguồn điện, hoặc PowerPoint bị lỗi. Để thực hiện được tính năng này thì trước hết bạn phải sử dụng phiên bản Microsoft 365 và phải kích hoạt chế độ tự động lưu này trước khi làm việc trên slide thuyết trình. Như vậy toàn bộ thao tác khi bạn làm việc như nhập nội dung hay chỉnh sửa đều được lưu lại ngay, tương tự khi chúng ta làm việc trên Google Slides.

Combo Box trong Excel là cách đơn giản để tạo nhanh danh sách lựa chọn, với các thao tác đơn giản hơn so với tính năng Drop List trong Excel. Chúng ta cũng sẽ tiến hành thiết lập những mục nội dung được xác định trước để lựa chọn nhanh chóng mà không hề mất thời gian nhập dữ liệu thủ công cho bảng dữ liệu trong Excel.

Khác với Google Sheets tự động lưu dữ liệu theo thao tác nhập thì với Excel chúng ta sẽ phải lưu thủ công vào thư mục trên máy tính. Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Microsoft 365 thì hoàn toàn có thể thiết lập chế độ tự động lưu file Excel vào tài khoản OneDrive. Khi đó chúng ta sẽ không lo mất nội dung mà mình mới nhập trong bảng dữ liệu Excel.

Khóa cột trong Excel bằng mật khẩu giúp bạn bảo vệ cột, tránh người khác thay đổi nội dung cột hoặc chỉnh sửa cột, làm ảnh hưởng tới toàn bộ dữ liệu của bảng biểu. Điều này giúp người khác vẫn có thể xem được nội dung mà chúng ta không cần phải đặt mật khẩu file Excel để ẩn toàn bộ nội dung hoặc phải thực hiện thao tác ẩn cột trong Excel.

Excel hỗ trợ cửa sổ quản lý công thức sử dụng trong bảng dữ liệu để chúng ta có thể xem công thức ở mọi vị trí nào trên bảng dữ liệu, thay vì phải cuộn chuột lên xuống theo cách thủ công. Đây là công cụ Watch Window trong Excel, có tính năng quản lý các công thức Excel trong 1 cửa sổ, kèm theo đó là kết quả hiển thị để chúng ta biết ngay được. Như vậy người dùng sẽ linh hoạt hơn trong việc quản lý bảng dữ liệu Excel.